Tăng lương tối thiểu vùng từ 1/1/2027 (9/11)
4nguồn đưa tin
1bài của Việt Nam online
6tin trên dòng thời gian
09/11/2026bắt đầu từ
9 phút trướccập nhật
Tóm tắt mới nhất
Tổng hợp từ 1 bài của Việt Nam online và tin của 4 nguồn · cập nhật 09/11/2026 · 22:33Nghị định 399/2026/NĐ-CP nâng lương tối thiểu vùng từ đầu năm 2027, mức cao nhất 5,7 triệu đồng/tháng và 27.400 đồng/giờ, kéo theo nhiều quyền lợi của người lao động thay đổi.
Điểm chính
- Lương tối thiểu vùng mới áp dụng từ 1/1/2027 theo Nghị định 399/2026/NĐ-CP
- Vùng I cao nhất: 5,7 triệu đồng/tháng, 27.400 đồng/giờ
- Mức tăng 7,3%–9,2% tùy vùng so với hiện hành
Diễn biến
1 bài của Việt Nam online · tin từ các nguồnLương tối thiểu vùng tăng từ 1/1/2027: Vùng I lên 5,7 triệu đồng/thángViệt Nam online · Đọc bài này ›6 quyền lợi tăng theo lương tối thiểu vùng từ năm 2027 người lao động cần biếtSức Khỏe & Đời Sống · Bài gốcMức lương tối thiểu cao nhất tại TP.HCM và Hà Nội từ 1-1-2027 ra sao?Tuổi Trẻ · Bài gốcTăng lương tối thiểu, không cắt giảm các chế độ tiền lương của người lao độngEva · Bài gốcTăng lương tối thiểu, không cắt giảm các chế độ tiền lương của người lao độngSức Khỏe & Đời Sống · Bài gốc- Sang năm 2027, hàng loạt quy định mới về BHXH chính thức có hiệu lực, tác động đến hàng triệu lao độngSoha · Bài gốc