Lương tối thiểu vùng tăng từ 1/1/2027: Vùng I lên 5,7 triệu đồng/tháng
Nghị định 399/2026/NĐ-CP nâng lương tối thiểu vùng từ đầu năm 2027, mức cao nhất 5,7 triệu đồng/tháng và 27.400 đồng/giờ, kéo theo nhiều quyền lợi của người lao động thay đổi.
Trong phiên thảo luận sáng 9/11, đại biểu Nguyễn Sỹ Hội đề nghị Quốc hội đưa Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 vào nhóm ngày nghỉ có lương cho người lao động.
Nghị định 399/2026/NĐ-CP nâng lương tối thiểu vùng từ đầu năm 2027, mức cao nhất 5,7 triệu đồng/tháng và 27.400 đồng/giờ, kéo theo nhiều quyền lợi của người lao động thay đổi.
Trận động đất có độ lớn 5,7 xảy ra rạng sáng 8/11 tại phía Tây tỉnh Shizuoka, gây rung lắc mạnh ở Aichi và khiến ít nhất 22 người bị thương.
Vụ va chạm xảy ra khoảng 14h ngày 9/11 trên Quốc lộ 7, đoạn qua xã Hợp Minh (Nghệ An). Xe máy chở 3 người không đội mũ bảo hiểm lao lên nóc ô tô, khiến một người bị thương nặng.
Theo CNN, các chuyên gia nhận định mùa Đông tới tại Ukraine có thể chứng kiến khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng, đến sớm hơn năm ngoái, trong khi thủ đô Kiev ch